Sabado, Agosto 22, 2009

_

May poetry assignment ako kay Sir Krip Yuson na kailangang Stone, Papyrus, and Clay ang pamagat.

Ipagpalagay na lang natin na Stone, Papyrus, and Clay ang pamagat nito.


Heto ang Isang Tula

tanggapin mo,
at pitasin

na tila mga talulot
ang bawat taludtod.

At iyong malalaman
na hindi mo mag-isang lilipunin

ang mga nagkalat na salita.

(August 22, 2009 - edited August 23, 2009)
_

4 (mga) komento:

Lyza ayon kay ...

generally I like it (the imagery is v. quiet pero astig) but the last 3 lines don't sit well with me- medj abrupt ung ending?

But thas just me: miss-I-like-long-poems. :p

Btw. May kababata ako na drug addict na ngayon tas nickname niya Talulot (di ko parin alam tunay niyang pangalan hanggang ngayon). La lang. Ngayon ko lang binother i-google ang ibig sabihin ng salitang 'yon.

rachel ayon kay ...

yung last 3 lines siguro, kulang ng foundation para gumana. i'm thinking of adding a word in the title to make the intention of the last 3 lines clearer.

at may isa pa akong intention haha. hm, palilinawin ko paaaa XD

Pepito ayon kay ...

baka kailangang ilagay mo sa panibagong saknong yung huling tatlong taludtod. dahil sa katahimikan, may nangyayari.

rachel ayon kay ...

hm, sabagay. di naman masisira yung image ng talulot kung ganun, no? :)

Mag-post ng isang Komento

 

Copyright 2010 bugtong-hininga.

Theme by WordpressCenter.com.
Blogger Template by Beta Templates.